Trong quân sự, Flanker Strategy (chiến lược tấn công sườn) dùng để hỗ trợ cho mũi tấn công chính, phá rối và gây rối loạn cấu trúc quân đội đối phương. Trong marketing và branding, các nhà quản trị chiến lược "vay mượn" rất nhiều "chiêu" từ các học thuyết quân sự trong chiến tranh, trong đó có chiến lược Flanker Strategy.
![]() |
Chiến lược này được áp dụng khi một thương hiệu đã "thành danh" trên thị trường và tung ra một thương hiệu nhánh cùng chủng loại với mục tiêu mở rộng thị trường tiêu thụ. Vì tính chất này, Flanker Strategy về bản chất liên quan đến một vấn đề rất nhiều thương hiệu gặp phải: quản trị đa thương hiệu có cùng chủng loại sản phẩm hay dịch vụ (multi-branding management).
Mục tiêu chính của chiến lược này là nhằm góp phần mở rộng thị trường, tăng doanh số. Nhất là trong trường hợp thương hiệu nhánh "chơi" trên sân chơi cấp thấp hơn so với thương hiệu đã thành danh trước đó.
Điển hình gần đây là dòng sản phẩm mới giá rẻ iPhone 5C của Apple đã đóng góp vào việc làm tăng doanh số dòng iPhone. Trong quân sự, nhiệm vụ tối thượng của cánh quân đánh tập kích sườn là phá vỡ kết cấu vững chắc của đội quân chính của đối phương... xem thêm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét