Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

SMAC là gì ?

SMAC là gì ?


SMAC là xu hướng toàn cầu
SMAC được hình thành dựa trên sự hội tụ của 4 thành tố: S là Social tức là xã hội, M là Mobility là di động, A là Analytics là phân tích dữ liệu lớn, cuối cùng C là Cloud là điện toán đám mây.
SMAC ra đời kết hợp mọi cấu thành trong nó một cách chặt chẽ với nhau và tạo thành một hệ sinh thái hoàn chỉnh, khiến máy tính có khả năng phân tích, có khả năng suy nghĩ và ngày càng tiệm cận đến tư duy con người. SMAC đang tạo ra một cuộc cách mạng, một động lực phát triển mới và định hình xu hướng phát triển thông minh trên thế giới.
Với sự phát triển này, S.M.A.C đang có được điều kiện thuận lợi nhất để tạo ra một cuộc cách mạng kinh tế toàn cầu. Theo đó, kinh doanh dựa trên nền tảng kỹ thuật số (Digital business) là xu hướng toàn cầu. Các doanh nghiệp lớn đều xây dựng digital business như một lợi thế cạnh tranh cốt lõi giúp doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường của các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Việt Nam có tiềm năng phát triển công nghệ SMAC rất lớn. Các Doanh Nghiệp Việt đang đưa ra các mức đầu tư lớn cho việc cung cấp các dịch vụ trên nền điện toán đám mây. Ngoài ra, xu hướng Mobility tiếp tục phát triển với số lượng người dùng ngày càng nhiều, giúp truyền thông xã hội tại Việt Nam gia tăng mạnh mẽ. Theo con số ước tính, bước nhảy vọt về dịch vụ đám mây, di động, truyền thông xã hội... này đã đóng góp hơn 80% phương thức giao tiếp online, video online và các nội dung số trên di động. Theo đánh giá của các chuyên gia đầu ngành thì SMAC chính là một cơ hội để Việt Nam đi tắt đón đầu, đuổi kịp các nước phát triển trên thế giới trong kỷ nguyên số.
Nếu xét ở tầm vi mô, đối với các sản phẩm công nghệ thông tin của doanh nghiệp Việt thì đã có rất nhiều sản phẩm được xây dựng và triển khai theo hướng SMAC.Như vậy, SMAC không chỉ là xu hướng của thế giới mà đã bước đầu đi vào thực tiễn cuộc sống tại Việt Nam.

tag: Dịch vụ SMS BrandnameDịch vụ Email MarketingCombo digital Marketing



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét